Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

__Kể tiếp truyện "Thần điêu đại hiệp" (1)


    Mình rất hâm mộ các bộ phim võ hiệp Kim Dung do đạo diễn, nhà sản xuất Trương Kỷ Trung làm, phim từ tiểu thuyết Kim Dung của ông, được làm kỹ lưỡng chau chuốt, kịch bản được chuyển thể khá gần với tiểu thuyết, đôi chỗ được sửa lại nhằm lô gic, chặt chẽ của câu chuyện, sự hấp dẫn của phim vì thế mà tăng hơn phần nào so với những người đã từng say mê các trang sách của Kim Dung. Đa số diễn viên trong phim của ông đều đẹp, phục trang bối cảnh được chú ý tới từng chi tiết(đẹp, phù hợp với thời đại lịch sử). Kỹ xảo, quay phim đều trội hơn các phiên bản trước đó... Khi tập cuối cùng của "Thần Điêu Đại Hiệp" vừa hết, sự tiếc nuối pha lẫn tò mò về các nhân vật trong đó cứ ám ảnh mình mãi. Thế là vài ý này nảy ra trong đầu, khi nào rảnh sẽ viết lại đàng hoàng, còn bây giờ hãy cứ phác ra những điều mới nhất mà mình nghĩ được :D
    Quách Tương Nữ Hiệp
- Quách Tỉnh và Hoàng Dung trở thành ông bà ngoại, Quách Phù sinh hạ một cặp trai, gái đặt tên là Gia Luật Dương Long Và Gia Luật Hoàng Dung. Cuộc sống yên ả duy trì được vài năm. Ngoài biên ải, Hốt tất liệt lên ngôi Đại hãn Mông cổ sau cái chết của Mông Kha, đang lăm le tấn công Nam Tống triều, thành Tương Dương sẽ là chướng ngại đầu tiên của quân xâm lược.
- Lại nói chuyện vợ chồng Dương Quá, Tiểu Long Nữ, sau khi từ biệt mọi người 2 người ngao du sơn thuỷ đây đó, cuộc sống như thần tiên. Tiểu Long Nữ có mang, Dương Quá đưa vợ về Chung Nam Sơn cổ mộ, chờ ngày sinh nở. Trên đường về chàng ghé quá thành Tương Dương tặng lại Huyền Thiết Kiếm cho Vợ chồng Quách Tỉnh.
- Quách Tương từ dạo đó trong lòng sầu muộn, nàng không sao dứt bỏ được tình cảm của mình với Dương đại ca, mang trong lòng tấm tình đơn phương sầu muộn đó, Quách Tương lên đường du ngoạn khắp nơi. Trong thời gian này, Quách Tương đã gặp Côn Luân Tam Tuyệt và thầy trò Viễn Giác - Trương Quân Bảo (Trương Tam Phong sau này). Nhờ thông minh trác tuyệt và sở học vốn có do mẹ truyền dạy nàng mau chóng ngộ ra sự huyền diệu của Cửu dương chân kinh. Nàng gặp ông ngoại Đông tà-Hoàng Dược Sư, được ông ngoại chỉ dạy rất nhiều điều về võ học cũng như nhân tình thế thái, được ông gỡ rối phần nào về tình cảnh yêu đơn phương vô vọng của mình.
- Triều đình Nam tống ngày càng thối nát, dân chúng lầm than, lại gặp thêm nạn ngoại xâm, thành Tương Dương trong lần trở lại của Quân Mông Cổ, lành ít dữ nhiều. Dương Quá cùng Thần điêu trở lại Tương Dương một mình tương cứu vợ chồng Quách Tỉnh, Tiểu Long Nữ ở lại cổ mộ, nàng sắp đến kỳ sinh nở, võ công của chàng giờ đã ở mức thượng thừa, bất kỳ vật gì cũng thành vũ khí, xuất thủ không động tay chân. Chiến trận vô cùng căng thẳng, Hoàng Dung nhìn nhận tình thế sớm muộn thành cũng thất thủ, nàng đem hết tuyệt học của 2 vợ chồng giấu vào 2 thanh đao, kiếm rèn từ thanh Huyền Thiết Kiếm. Thế giặc mạnh như vũ bão, Tương Dương thất thủ Quách đại hiệp, Hoàng lão tà quên mình chặn hậu để cho mọi người rút lui. Dương Quá một mình mang theo Hoàng Dung, Quách Tương, vợ Chồng Quách Phù, Quách Phá Lỗ chạy thoát được. Tại đây, trước lúc nhắm mắt Hoàng Dung giao lại Ỷ Thiên kiếm cho Quách Tương và Đồ Long Đao cho Quách Phá Lỗ, nàng xuống suối vàng cùng chồng và bố.
- Mông cổ lập ra nhà Nguyên, hoàng đế là Hốt Tất Liệt. Nhưng những mâu thuẫn âm ỉ không bao giờ chấm dứt, cái bang dưới sự lãnh đạo của Gia Luật Tề vẫn âm thầm hành hiệp giúp đỡ dân chống lại các mệnh quan tàn bạo của triều đình. Quách Tương hiệp nữ với Ỷ Thiên Kiếm cũng uy trấn giang hồ.
- Dương quá trở về cổ mộ, Tiểu Long Nữ cũng sinh hạ một cặp trai gái, lấy tên theo cụ nội và bà nội – Dương Thiết Tâm Và Dương Niệm Từ.
- Xã hội dần ổn định nhưng võ lâm thì dậy sóng, sự mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa võ lâm chính phải và ma giáo, giữa các võ sĩ mông cổ và trung nguyên... Một cao thủ với các chiêu thức vô cùng quái dị chàng liên tiếp đánh bại nhiều cao thủ trung nguyên, không ai biết chàng là ai, chàng từ đâu tới, chỉ phỏng đoán chàng tới từ phía tây, nơi đế quốc Ba tư vĩ đại vừa bị quân Mông cổ khuất phục , qua chiếc mũi cao và đôi mắt xanh thẳm đặc biệt của chàng...
------- P/S:- Mới nghĩ được nhiêu đó, còn rất nhiều ý tưởng để đưa Châu Bá Thông, Nam đế... trở lại, khi nào kết nối các chi tiết lại với nhau, mình hoàn thành cốt chuyện, he he :D
-Hé lộ một chút Phần 2,
- phần 3

1 nhận xét: