Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Priest-Giáo Sĩ


    Phim này cấm trẻ em dưới 16 tuổi, báo hại tôi, hôm đó 2 cậu cháu mò lên rạp mua vé, em bán vé nhất định không bán vì trước đó lỡ lời bảo cu cháu mới có 15 tuổi, sau năn nỉ là có người lớn đi kèm mà cũng không bán. Thế là 2 cậu cháu đành ra về, hứa sẽ cho cu cậu xem bù Transformer 3. Còn Giáo sĩ, phim có cái khỉ gì mà cấm trẻ em, mà đã cấm trẻ em thì người lớn phải xem bằng được, vậy là trưa hôm sau, tôi lò dò ra rạp xem giáo sĩ, không xem nhanh rạp chiếu phim khác :). Phải nói rằng, ấn tượng phim này rất mạnh ngay từ trailer quảng cáo, rất nhanh mạnh và thêm phần kinh dị. Nhưng ngay khi biết chú đạo diễn của phim từng làm Legion thì bắt đầu bán tín bán nghi, dìn dứ mãi. Cái Legion hồi đó cũng vậy, quảng cáo thì hay mà phim thì cụt lủn, đang cao trào nhất thì mất hứng. Nhưng anh đạo diễn này, Scott Charles Stewart, có biệt tài tạo ra không khí kinh dị rất rùng rợn, từ màu sắc, tiết tấu, quay phim bối cảnh đến âm nhạc.., chúng kết hợp khá nhuyễn để tạo ra cảm giác run sợ nơi khán giả. Xem phim nhiều đoạn cứ liên tưởng đến động không đáy-Không tang sơn trong Tru Tiên. Thấy mà tiếc, nếu Tàu hay Nhật mà có chú đạo diễn giỏi nào máu me cỡ Peter Jackson kết hợp với chú Stewart này đưa Tru Tiên lên màn ảnh thì hay phải biết. Lần trước xem trailer Tru Tiên của Đài loan, thấy dở vô cùng, không khác gì Phong vân, một thứ hàng dỏm.
    Một yếu tố làm tôi thích thú nữa, trong Giáo sĩ là các chiến sĩ cưỡi xe máy, tôi thì từ bé đến giờ làm bạn với xe máy lên rất thích mấy đoạn này, mà không chỉ phim này, mấy đoạn phi xe máy trong loạt kẻ hủy diệt xem đi xem lại mãi không chán. Sau đó có Người dơi, cưỡi quả xe máy thu gọn từ ô-tô (bat mobil) tung hoành khắp các rạp chiếu bóng suốt một năm liền. Mấy cái xe trong phim này cũng vậy, quả lốp to tổ bố. Lại còn hỗ trợ tua bin, với nhiên liệu Ni-tơ lỏng (thể nào cũng bị bên Fast and Furious nó kiện). Các giáo sĩ, áo bay phần phật, cưỡi xe như bay trong gió bụi, từng cảnh, từng cảnh nếu cắt ra thì sẽ là những bức tranh tuyệt vời. Một lúc sau, Giáo sĩ chắc chắn cũng lại bị đám người bên Matrix kiện, vì các màn đánh đấm rất giống trong đó, hi hi, tuy nhiên vì Matrix chiếu lâu rồi lên xem lại phim này vẫn thấy sướng. Em Lý Nhã Kỳ phi thân tung cước như trong chuyện Kim Dung, đóng trong phim rất đạt, hành động mà cũng rất tình cảm. Giá như mấy đoạn phi thân khinh công làm mãn nhãn nữa thì tốt.
    Chuyện phim gần như không có gì để nói, cứ lên đường giết ma, cứu người, gặp ma chém ma, gặp quỷ chém quỷ thôi. May mắn là kịch bản không lặp lại những sai lầm chết người kiểu như Legion và Skyline. Thêm một cái tiếc nữa, không liên quan gì tới nội dung cả, là phim này doanh số thu được ở thị trường Mỹ rất hẩm hiu (29tr$/60tr$ chi phí) lên khán giả gần như sẽ không có hy vọng được xem các phần kế tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét