Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

__Phim sau tết


    Từ tết đến giờ, xem khá nhiều phim, nhưng sức hút từ anh Vươn làm cho các sự kiện khác trở thành vai phụ. Hôm nay, khi dòng thời sự đã trầm lắng, nghĩ đã tới lúc viết về Phim. Cần phải nói thêm rằng, ý định kết thúc Chiến tranh và Hòa bình trước tết đã hoàn toàn phá sản, tới giờ mới đọc được hơn 200 trang, bắt đầu vào phần 2, Andrei lên đường ra mặt trận. Nhưng thiết nghĩ, CTHB không cần phải đọc nhanh vì thấy đọc chậm có phần hay hơn, hi hi, ý kiến này có 3 phần ngụy biện vì dù sao kế hoạch đề ra đã không thực hiện được. Và đây là một số nguyên nhân ngoài chuyện Anh vươn góp phần làm phá sản CTHB.
    Sherlock Holmes 2, trò chơi bóng đêm: Một phần tiếp theo thú vị, kết nối chặt chẽ với phần 1 đã gây nhiều thiện cảm trước đó, đồng thời mở rộng thêm câu chuyện. Homes vẫn vậy, thông minh, nhanh nhẹn và có phần kiêu ngạo. Trong phần này, một lần nữa Holmeslại thất bại trong việc bảo vệ người phụ nữ mình yêu. Trong ngày Valentine lại nhắc lại chi tiết này thì thật buồn, nhưng với tôi nó là sự kiện rất hay trong tập này, chuỗi hình ảnh liên quan đến cô gái như cảnh Home lấy chiếc khăn từ bàn của giáo sư Moriaty, thả chiếc khăn theo gió thực sự rất đẹp và lãng mạn. Là một bộ phim hành động trinh thám có tiết tấu nhanh, hình ảnh mạnh mẽ nhiều cháy nổ, những khoảng lặng như vậy của phim thực sự là cú nhấn quan trọng vào cảm xúc của người xem.
    Harry potter 7.2, tông màu xám xịt u ám gần như chiếm toàn bộ thời lượng của phim, và chính sự lựa chọn "đen tối" này đã làm giảm đi rất nhiều hiệu ứng 3D của bộ phim, để 2D có khi còn hay hơn. Trường đoạn tươi sáng nhất là ký ức của Snape được xem qua cái Tưởng Ký đáng ra có thể làm người xem được nghỉ ngơi thư dãn đôi chút nhưng David Yates thật tàn nhẫn khi tước nốt nhu cầu chính đáng đó của khán giả. Có lẽ Yates đã nhiễm nghệ thuật hắc ám khi tìm hiểu và dành quá nhiều tình cảm cho Voldemort và đám tử thần thực tử của hắn. Có một điểm phim làm được hơn truyện, đó là sự yếu thế của cái thiện trước sức mạnh bạo tạn của cái ác trong phần lớn diễn biến của bộ phim, nó khiến ta thấy thương cảm và xót xa cho những con người can đảm.
Điều này làm chiến thắng của Harry ở cuộc chiến cuối cùng ấm áp hơn.
    Các người hùng phim tết (Thiên mệnh anh hùng, Lời nguyền huyết ngải) đã nêu ở bài trước. Mấy người hùng này làm không khí tết như được kéo dài hơn. Một lần nữa cảm ơn những người làm phim Việt Nam.
    Mới nhất là "Hòn đảo huyền bí", phim này nếu xem 2D thì gần như không có gì để kể, kỹ xảo 3D là điểm đáng nói nhất của phim, đẹp mắt và ngoạn mục. Hình ảnh sâu hút mắt, màu sắc tươi sáng, bạn không nên bỏ qua phần giới thiệu cuối phim, nó rất đáng được thưởng thức thay vì bỏ về khi câu chuyện chính kết thúc.
P/S: Còn một 3D nữa mà tôi chắc chắn không thể bỏ qua, Phantom manace, Hiểm họa bóng ma , lần trước xem lại bản HD phim này trên máy chiếu, do hạn chế về hình ảnh, âm thanh đã ngủ mất một số chỗ, lần này mới thực sự là thưởng thức đây. Không thể nhớ là lần thứ mấy xem nó nữa, tính từ lần đầu tiên, bản cam, rồi DVD, rồi trên Star movie, rồi HD trên máy tính, rồi trên máy chiếu thì cũng phải đến 10 lần có lẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét