Thứ Năm, 15 tháng 10, 2009

__Rạp chiếu phim ở Hải Phòng


    Ở thành phố hiện nay thực có 4 rạp còn chiếu phim nhựa:
- Megastar: tầng 5-TD plaza -Tel: 031.3653333
- Rạp Công nhân (CN) : Ngã tư Cầu đất- Cát dài: 031.3859998
- Rạp 1-5 : Đường Hoàng Văn Thụ : 031.3870294
- Rạp Lê Văn Tám: Đầu đường Mê Linh, cạnh Đền Nghè: 031.3859338
Các rạp nhà nước, điện thoại toàn sài số đẹp :)

Trong các rạp này, chỉ duy nhất Megastar có "oép sai" trên internet , còn các rạp kia muốn liên lạc bằng điện thoại chỉ còn cách gọi 1080. Về megastar thì có lẽ không cần phải nói nhiều nữa, vì họ thực sự là những người kinh doanh và quan tâm đến dịch vụ của mình. 3 rạp còn lại thì còn đang phân vân "to be or not to be" hoặc đang tự vấn mình là ai, mình đang làm gì, tại sao lại ở đây ???
cả 3 rạp có nhiều điểm chung: vị trí rất đẹp, đắc địa, số điện thoại đẹp, phim nước 2,3 và rất mất vệ sinh.
    Trong số đó rạp 1-5 là mất vệ sinh nhất vì đông khách hơn 2 rạp còn lại mà số nhân viên phục vụ ít đi và họ cũng được giảm thời gian làm việc. Nhưng ko thể phủ phận, rạp này có góc nhìn màn ảnh rất tốt, phần tốt đẹp do đầu tư quy củ của nước ngoài đem lại (sau đó ko hiểu vì sao, ta đòi lại và nó thành ra như bây giờ). Các phim chiếu ở đây đều chậm hơn rạp Mega khoảng 1 tháng hoặc lâu hơn (phim nước 2 nước 3) Cũng vì 3 rạp cùng một đối tượng quản lý lên vé được bán như xổ số khắp nơi (10-15k/vé cho các buổi trước 20 giờ).
    Rạp CN có một đặc điểm thú vị khi xem phim kinh dị (mặc dù mà hình mờ, âm thanh kém) nhất là những phim có chuột, vì ở đây có chuột thật, chắc là chuột cống, vì cửa phòng vệ sinh ngay trong rạp. Thỉnh thoảng những chú này chạy qua chân gây lên những cảm giác rùng mình, sởn gai ốc, ai không chịu nổi thì chỉ có nước hét toáng lên. Góc nhìn cực kém, vì độ dốc gần như bằng 0, ghế đặt sít, thành ghế cao và tạo cho người xem như đang ngồi trong thùng phi. Trẻ em đi xem cùng thì phải đứng hoặc ngồi trên thành ghế.
    Rạp Lê Văn Tám từng có thời xem phim rất thích vì góc nhìn rất thoải mái, nhất là tầng 2, âm thanh tốt, tôi từng xem I, robot ở rạp này rất khoái. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, được dăm bữa rạp này xuống cấp kinh khủng, nhưng tồi tệ hơn, sự xuống cấp này lại ở người phục vụ: phim được phát rất mờ, ko biết do đâu, xem rất đau mắt, cái bực nữa là bị cắt vô tội vạ, cắt hết cỡ làm người xem rất khó theo dõi, bộ phim thì mất giá trị, và người xem như bị lừa, bị đuổi về sớm.
Các rạp này có cái được lớn nhất là mang lại cho người xem cảm giác hoang vắng, cô đơn vì rất vắng khách.
-------------------
    P/S: Vào thời điểm này (tháng 12/2010) Rạp Công Nhân đang sửa chữa. Rạp 1-5 đã có thêm ... CHUỘT.
Rạp CN đã sửa xong (tháng 2/2011), trông cũng bắt mắt, chưa kiểm nghiệm chất lượng vì chưa có phim hay để xem :), sẽ update tình hình ngay khi có phim hay .
Muốn tăng thêm độ ép phê khi xem kinh dị, các bạn lên MegaStar xem suất ... buổi trưa.
Một loại hình khác đang hót trong thành phố: Cà phê HD,3D, phục vụ phim HD trên máy chiếu . Các quán nằm rải rác trên các tuyến phố và ngày càng có nhiều quán mới. Tôi có biết một vài quán mới mở: số 17 Trần Hưng Đạo (trụ sở hội Văn học Nghệ thuật HP,) 121 Nguyễn Đức Cảnh, 2 quán trên đường Văn Cao...
    Ngày 1/3/2012 sau khi sửa sang lại khoảng 3-4 tháng, rạp Công nhân chính thức cắt 2/3 mặt tiền cho nhãn hàng thời trang NinoMax thuê, trước đó rạp 1/5 cũng cắt đất cho thuê bán giày và đặt máy ATM :(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét