Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

__Kể tiếp truyện "Thần điêu đại hiệp" (3)-Phá kiếm thức


    Vậy là chàng đã đi rồi, đi rồi, mãi mới gặp nhau mà sao toàn chuyện chiêu này thức nọ, Ôi , Dương Đại Tẩu, tẩu là Hằng Nga ta nào sánh được...cái nhẫn này, nàng nhìn vào vật màu đen tuyền thô mộc trên ngón tay mình, một thứ thép kì lạ, nó mới lạnh lẽo làm sao, nàng tháo nó ra giơ lên ngang tầm mắt, mày còn không được tròn cho lắm,... vết xước này,... cha, mẹ... con nhớ người làm sao,... những ánh lửa chập chờn, những bước chân gục ngã, tiếng đại pháo vang trời, tiếng lửa cháy, nhà đổ, tiếng đao kiếm chạm nhau sắc lạnh, những tiếng gào thét tuyệt vọng và đau đớn... Nàng giật mình, tiếng hét chói tai kéo vụt nàng khỏi những ký ức đau đớn, Hà Túc Đạo đang từ trên cao, người kiếm hợp nhất, cắm mình phi xuống như thác đổ, theo phương ngang, cây đàn của y cũng đang nhắm vào Đông Phương Bạch với tốc độ không kém gì gió lốc, một sát chiêu chí mạng. Bát tý thần kiếm, quả danh bất hư truyền 2 luồng kiếm khí đón đỡ thiết cầm 3 luồng chống đỡ kiếm từ trên xuống, 3 luồng còn lại với tất cả công lực nhằm vào yết hầu Hà Túc Đạo. Tất nhiên chúng không thể chống lại các đòn tấn công từ trên xuống cũng như từ cây đàn đánh vào... nhưng, ba đòn chí mạng kia thì Côn Luân Tam Tuyệt sẽ tận tuyệt. Trong màn kiếm khí hư ảo đó, Đông Phương Bạch chỉ còn nhìn thấy yết hầu của bóng trắng phía trên, gã không còn biết gì nữa. Vậy là hết, đây sẽ là phút cuối của ta, Quách Tương, tiếng đàn của ta sẽ không làm phiền nàng nữa,... vĩnh biệt.
    Trong sát na chết chóc đó, một bóng đen từ trên mái nhà lắc mình biến vào bụi khí dưới sân, cây đàn như có vật gì làm lệch hướng cắm xuống đất, cách chỗ Đông Phương Bật lúc trước chỉ vài đốt tay, mũi kiếm của Quách Tương chém ngang đường kiếm của Hà Túc Đạo làm nó gãy rời đồng thời một luồng chân khí cực mạnh của nàng hướng mảnh gãy đó lao thẳng vào 3 luồng sát khí đang hướng vào yết hầu của Hà Túc Đạo, cứu y thoát chết trong gang tấc. Đồng thời kiếm chiêu tuyệt diệu đó cũng hóa giải mối hiểm nguy vào Đông Phương Bạch, nhưng kiếm khí cực nhanh nàng tạo ra trước đó để đối phó với 3 luồng hộ còn lại là quá yếu. Nó không đủ bảo vệ nàng. Chống kiếm đứng dậy, khi thân thể còn chưa kịp ngã, nàng chỉ vào hai kẻ vừa thoát chết.
- Không ai phải chết vì ta nữa... hãy đi đi, rồi ngã gục, máu đã thấm đỏ vai áo nàng.
Hà Túc Đạo, phi đến đỡ lấy nàng. Ngồi bệt dưới đất ở đằng xa, Đông Phương Bạch mặt không còn chút máu,... ta đã làm gì thế này...,
-----
P/S: Xem phần 1

1 nhận xét:

  1. ủng hộ tác giả. mình hâm mộ anh Dương nên ms tìm tới đây... mong tác giả nhanh ra phần mới ạk 😊

    Trả lờiXóa