Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

__Nào, hãy cùng phi ngựa đuổi đĩa bay :D


... "Tôi là gã cao bồi nghèo đơn độc, rong ruổi trên đường dài xa quê hương" . Câu hát quen thuộc cất lên mỗi khi chàng lucky luke kết thúc một chuyến phiêu lưu của mình. Daniel Crag đã kết thúc chuyến phiêu lưu của mình như vậy. Từ đầu hè đến giờ, có 2 sự kết hợp "quái gở" nhưng rất tài tình. Một là Thor, nới mấy ông thần thoại bắc âu "kết hôn" cùng với các nhà khoa học giả tưởng, và bây giờ, là sự kết hợp tuyệt vời khác, rất thú vị và cũng rất hài hước giữa những chàng cao bồi, những con ngựa hoang mạc, người da đỏ và các cư dân của "quận 9", nhưng khác một điểm quan trọng là "bọn" tôm trong phim này rất ác ôn và cũng đi tìm ... vàng. :) Harrison Ford trong phim ác luôn, nhưng càng lúc càng tốt bụng và nghĩa hiệp, còn James Bond thì vẫn rất ngầu như vậy, thậm chí còn ngầu hơn, lạnh lùng và ưa động tay chân. Nói chung hai chàng này tung hứng rất được trong phim, thêm vào đó là mấy chú da đỏ, cứ nghe mấy chú này bi bô là muốn cười luôn. Tưởng được trận vui nhưng không, phim để lại khá nhiều mất mát và đau đớn, spoil có lẽ mấy nàng mỹ nhân đều lên trời cả lên các bạn thích heppy end, ưa lãng mạn (chàng và nàng hôn nhau cuối phim) chắc sẽ không khoái phim này. spoil
    Đạo diễn Jon Favreau đã thực sự cho tôi rất nhiều ấn tượng từ IRon man, vẫn cách đặt vấn đề rất nghiêm túc, mọi điều tưởng rất phi lý đều được ông giải quyết rất khéo léo tài tình, hệt như cách Iron man thuyết phục người xem vậy (tuy tôi không thích Iron man 2 lắm). Từ cách mấy con quái vật xuất hiện, phản ứng của người dân thế kỷ mười tám trước các "ác quỷ" từ địa ngục... cho đến cách phục hồi trí nhớ từ dược thảo của người da đỏ, đều lo gic và dễ chấp nhận (dễ nuốt hơn nhiều so với cách người ta nhét mấy ông thần và cây búa của ổng vào trong Thor). Âm nhạc của phim cũng phảng phất nhiều chất miền tây, và với những ai yêu thích thể loại cao bồi thì những cảnh phi ngựa bắn súng, những đại cảnh hoang mạc, núi đá, khe sâu hùng vĩ và những đám bụi mờ từ những gót chân ngựa của phim là rất đẹp.
    Trên cái nền phi lý và tức cười đó là những câu chuyện về tình cha con, vợ chồng, huynh đệ và tình yêu, mỗi câu chuyện đều có sức nặng riêng, không lẫn vào nhau, chúng tôn nhau lên, làm các nhân vật trở lên rất đẹp rất riêng, mỗi người mỗi vẻ, không người nào giống người nào và nó cũng góp phần là tăng thêm tính hợp lý cho câu chuyện, người xem sẽ dễ đồng cảm hơn với các nhân vật và chấp nhận cùng họ tham gia vào chuyện phiêu lưu. Nào hãy "Cùng cưỡi ngựa đuổi đĩa bay" :))).
-----
P/S: Đợi mãi chả thấy hãng nào nhập về chiếu "Đèn lồng xanh"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét