Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

___Tiên sư thằng Tào Tháo (**)


    Tuần này là tuần trước rằm tháng 7, khắp nơi lục tục ăn uống, vàng mã đốt mù trời, tro bay khắp phố, nhiệt độ ngày hè có lẽ tăng lên vài độ do lửa nổi quá nhiều. hi hi. Chiều thứ 7, nhà chị dâu vợ mình cúng rằm sớm, chị cúng rất to. Chả là sau vài năm trụ lại được ở một trường tiểu học có tiếng của thành phố, thu nhập ròng (đố sở thuế sờ được vào ví xiền của chị) hàng tháng của chị cỡ 1500$ đến 2000$ một tháng, chị xắm được ô tô riêng và rất xông xênh. Năm nay chị cúng to hơn năm trước vì thế vàng mà cũng đốt nhiều hơn, khách khứa chỉ mời mấy anh chị em trong nhà, trong đó có vợ chồng mình. Đã định cả nhà cùng đến, ngặt nỗi trước đó đã hứa cho con gái về quê nội chơi. Đành vậy, vợ nhận nhiệm vụ đi ăn cúng, còn mình thì đi chơi cùng con gái.
    Vi vu bãi biển, con gái được gặp các anh chị em họ, vui đùa, tắm biển, nghịch như quỷ sứ. Báo hại bà nội và bác trông đến phát mệt. Còn mình, trông mấy thằng "cướp" hiền lành con các bác. Vợ mình nhớ con, chốc lại gọi điện hỏi han, dặn dò. Hỏi nhiều quá làm mình sốt hết cả ruột, hai bố con đi có một ngày rưỡi, hỏi gì hỏi lắm. Sáng hôm sau, con gái cùng các anh chị, bà và các bác ra tắm biển. Mình cùng anh rể đi bộ một vòng qua mấy quả đồi, lên lên xuống xuống hơn mười mấy cây số, chà chà, mình phục mình quá. Đến gần trưa, chả thấy vợ gọi gặm gì, mình thử gọi lại xem sao, vợ "thều thào" , em bị tào tháo đuổi, từ sáng tới giờ, mười mấy lượt lận. "Ôi trời, thế hôm qua ăn gì mà bị"," thì ăn cỗ nhà bác, nhưng là cỗ bác đặt, năm nay bác không nấu". Vậy là rõ rồi, rối loạn tiêu hoá. Vội dặn dò vợ thuốc thang cẩn thận. "Tiên sư thằng Tào Tháo, dám rượt vợ ông". Hú hồn, quả này hai bố con không đi chơi thì cả nhà cùng bị nó đuổi. Về đến nhà, mình pha vội 2 cốc Orezon, ép bả uống ngay để bù nước và chống hạ đường huyết, càng xót xa quả cỗ đặt, lại biết thêm bà ngoại cũng bị y chang.
    Từ hồi mua ô tô, sửa lại nhà, tân trang lại nhan sắc, việc nhà ô sin làm, thời gian chị dâu dành hết cho việc dạy học và hưởng thụ cuộc sống. Những năm trước mỗi dịp cúng giỗ chị toàn tự nấu, nếu mua cùng lắm chỉ mua đĩa xôi hoặc cái bánh trưng, năm nay chị đặt toàn phần, tuy tốn kém một chút nhưng không phải chuẩn bị, vừa không phải nấu nướng dọn dẹp, khách khứa cũng chỉ việc đến ăn và về, mọi người vì thế cũng không được nhộn nhịp vào bếp cùng chị. Quanh đi quẩn lại, trẻ con thì chơi máy tính, người lớn chăm chăm đấu mắt với cái Tivi 3d và đợi đánh chén. Và hậu quả là... thằng Tào ghé thăm. Nhìn vợ như tàu lá héo, thương quá mà chẳng biết giận ai.
    Cũng phải cảm ơn trời đất, do ham chơi mà mình và con không bị Tháo rượt, chứ cả nhà ba mống mà đăng ký thường trực WC cả thì không biết tính sao. Từ giờ đến rằm, còn nghót nghét tuần nữa, vị chi mình có khả năng phải dự 4-5 đám cúng, dứt khoát sẽ chỉ uống mà không ăn ở những đám cỗ đặt, sẽ chỉ ăn cỗ nấu. Còn nữa, lúc nào cũng phải thủ sẵn một lố viên Orezon trong tủ thuốc, gì thì gì chứ, mình cũng sợ thằng Tháo lắm :(
    ------------------
    P/S:Dạo này bận quá, không vẽ tranh được, đành lấy lại tranh cũ từ bài: ... Tào tháo (1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét