Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

__Kể tiếp truyện "Thần Điêu Đại Hiệp" (2)


    Trăng sáng vằng vặc, thỉnh thoảng những tiếng đàn xé gió phá tan màn đêm yên tĩnh, kình lực kinh người của thanh âm làm đám lá khô trên mái nhà nơi Quách Tương trầm ngâm đứng gần đó bay lên xao động. Xa xa dưới sân ngôi miếu cổ, Hà Túc Đạo vừa thi triển khinh công tuyệt kỹ của mình lại thỉnh thoảng dùng mũi kiếm bắn ra những luồng thanh âm chết người từ cây đàn của y. Bên kia, đối thủ cũng chẳng vừa, thoắt ẩn thoắt hiện, bộ pháp linh hoạt vô cùng, kiếm quang vùn vụt xuất thần, chiêu ra nhanh chớp giật, ánh kiếm loang loáng hộ thể cũng như bao trùm lấy Côn luân tam thánh. Người ta chỉ có thể nhìn thấy hai tà áo trắng lượn lờ, lúc nhanh lúc chậm lúc quyện vào nhau lúc lại ẩn hiện chập trờn trong rặng trúc gần đó. Họ đã giao đấu gần nửa canh giờ.
- Kiếm chiêu nhanh quá, kẻ đó là ai vậy.
- Đông Phương Bạch, hắn mới gia nhập cái bang.
- Cái Bang có cao thủ như vậy thì lo gì lũ ưng khuyển của triều đình nữa.
-Thế Dương đại ca có biết vì sao họ động thủ không?
Một mùi hương nhè nhẹ thoảng qua trong gió. Không rời mắt khỏi trận chiến, qua lớp mặt nạ da người xấu xí, Dương Quá nói với nàng:
- Long nhi đã đến, ta phải đi đây. Một tiếng phật phát ra rất khẽ, khi Quách Tương quay lại câu "tạm biệt muội" của chàng đã ở rất xa.
- Đại ca vẫn chưa trả lời mình ...
--------
P/s: Sau cái chết của vợ chồng Quách Tĩnh, Vợ chồng Dương Quá cùng các cao thủ như Châu Bá thông, Hoàng Dược sư... mai danh ẩn tích, võ lâm trung nguyên lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng, cùng với nó là sự truy sát các danh sĩ võ lâm của Triều đình nhà Nguyên, ngầm ngầm nhưng vô cùng khốc liệt, kẻ chỉ huy chiến dịch này là một vương gia trẻ "Nhữ Dương Vương".
Theo dõi Phần 1 ,
Phần 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét