Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

__Câu chuyện giao thông - chương 2

    Dạo này đi lại nhiều, mệt, nhưng được hầu chuyện với các bác tài, được nghe rất nhiều chuyện lý thú. Trong vô số chuyện linh tinh thập cẩm đó, vui nhất có lẽ là chuyện kể về các chú công an giao thông. Chuyện kể đặc biệt trở lên rất sinh động khi được chính mắt các bác xế chỉ tận tay những vị trí bắn tốc độ không thể ngờ tới của các "anh hùng núp". Bây giờ thay vì núp, các chú nguỵ trang còn khéo hơn cả tắc kè hoa. Gần Hải Dương đoạn đường 5 có mấy cây cầu vượt, thường thì các chú hay đứng ngay trên cầu ngắm bắn xe cộ. Mình có nghe vậy, để ý không thấy, một lúc sau bác xế mới nói, "ko có đâu, nó ngồi trên bậc kia kìa, nhìn cái ô là tao biết ngay". Quả thật lại gần mới thấy, 2 chú, một cởi trần, một có áo quần đầy đủ đang lom khom như phóng viên ảnh tác nghiệp. Chiêu này quả thực hiệu quả, sau đó, chiếc Fotuner đi sau chúng tôi được một anh cảnh sát, sắc phục đầy đủ, mũ cối đàng hoàng, bất ngờ xuất hiện từ một quán nước ven đường, giơ dùi cui vẫy lại. Rồi thay vì bắn cùng chiều các chú quay sang bắn ngược chiều và đảo đi đảo lại như các tiền về cánh của Manchester United. Khi thấy một chiếc cam nhông trắng đỗ ven đường, tấm chắn ben sau được hạ xuống, biển số sẽ được che đi, thì đó đích thực là xe biển xanh của cảnh sát, súng bắn tốc độ lăm lăm trong đó, cửa kính được dán báo để che đi xạ thủ ngồi trong.
    Hôm trước trên mạng có đoạn video khá hài hước về chiêu mới của cảnh sát, lần này quân và dân cùng sát cánh để giăng bẫy xe cộ. Một chiếc công nông dựng chềnh ềnh giữa một đoạn đường có vạnh liền, lấn vạch này là xe ô tô sẽ bị phạt, để đi tiếp ô tô chỉ còn cách lấn vạch để vượt qua cái công nông khả ố kia. Và phía xa bên kia đường, một chú dân được thuê cầm máy ảnh để chụp những chiếc xe lấn vạch. Hài hước vô cùng khi chủ xe biết được mưu đồ này của cảnh sát, một màn chửi bới tưng bừng được xướng lên trong đoạn video đó.
    Khoảng hơn tháng trở lại đây, lỗi không bật đèn xinh-nhan được triệt để tận thu. Xe máy 300k ô tô 800k, công an còn bố trí cả ca-me-ra quay phim lấy bằng chứng để đối phó với những người khoẻ cãi. Mỗi tuần 2 ngày, các lực lượng công an, kể cả công an phường đồng loạt ra quân để thu tiền phạt. Phường nào có đường phố to thì ra đứng đầy 2 bên đường, lố nhố một đám vàng vàng xanh xanh. Phường nào không có đường phố to thì công an xông cả vào những phố nhỏ để bắt. Tất cả đều được giao chỉ tiêu, công an phải hoàn thành và họ được một số phần trăm trong đó. Sáng nay, bà chị gái về nhà, chưa vào đến cửa đã bô bô "Công an nó vừa phạt chị lỗi không biết phân biệt phải trái". Chị kể, tao sang đường, lên bật đèn bên phải, đến ngã tư tao ngoặt bên trái, chưa kịp bật công tắc để chuyển đèn thì công an nó bắt phạt, lập biên bản, phạt 300 nghìn. Xót hết cả ruột, nó còn giữ bằng của tao ... cho nó giữ, mai tao mua bộ hồ sơ làm lại cái khác, mất 150 nghìn thôi. :)
-----
P/S Câu chuyện giao thông - chương 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét