Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

Mất dạy lúc nửa đêm


Blog mới tạo, cần người vào xem để có phần xôm chuyện, tôi vào YM để spam quảng cáo, tự nhiên thấy bên cạnh nick của cậu bạn học cùng một lớp ngoại khóa tin học, nay làm thầy giáo tin học ở một trường cấp 2 có tiếng trong thành phố, một từ lạ "Mất dạy". Ngạc nhiên ko biết tại sao, hay chú này ốm, hay lại gây xì căng đan gì đó, dạo này mấy vụ lạm dụng các bé gái đang rất phổ biến. Tôi gõ mấy câu đùa cậu bạn. Trả lời lại rất nghiêm túc, buồn và chán "dạy nhiều mà lương thấp". Tôi tiếp "nhưng tạo phúc đức cho đời sau"; "Thầy giáo bây giờ ai chả ghét như công an", tôi nhận được câu trả lời .
Bị ghét như công an, tôi thử phân tích xem, dân thường thì sao lại ghét công an, chắc tại dân sai và láo, có các tình huống sau:
- Đi vào đường 1 chiều vì thấy thằng trước nó đi ko sao, còn mình bị tóm và bị làm tiền, mất trăm ngàn, ghét cái mặt!
- Đang vi vu, hóng gió, tuýtttttttttttt.... quá tốc độ (đi 40km/h- quy định 35%), mất trăm ngàn, tổ sư, mấy thằng phóng như điên, ko mũ ko bị bắt, ghét cái mặt
.... kể ko hết được, tóm lại bị làm tiền (phạt tiền) khi hớ hênh và do thói quen thiếu văn hóa khi tham gia giao thông. Trả thế mà giờ đây khắp nới người ta treo biển "Hãy thể hiện là người có văn hóa khi tham gia giao thông"- cha bố thằng nào nghĩ ra khẩu hiệu , chắc gì mày đã có văn hóa, thể nào chả có người chửi thế.
Trở lại vấn đề, vậy chắc người ta cũng bị các thầy cô giáo làm tiền lên mới ghét như mẻ vậy.
Con tôi chưa đi học lên tôi chưa bị các thầy cô làm luật, nhưng nghe nhiều, đọc nhiều thì thấy các thầy cô giờ cũng là hòm thư,điểm đến của các phong bì, phong bao, nhà trường giống như cục thuế, nơi mà cha mẹ phụ huynh phải "tự nguyện" (đố dám ko tự nguyện) hiến dâng các khoản tự nguyện ko hề nhỏ để việc học hành của con cái được suôn sẻ. Trăm thứ bà rằn từ cái "cục thuế" kia, tất cả quy hết ra kinh tế, ra tiền, ra phong bì và đè nặng lên phụ huynh,...
Bảo sao người ta không ghét.
Có câu tổng kết tôi hóng gió được:
Thu nhập của Giáo viên tiểu học, bác sĩ và buôn ma túy là ngang nhau !!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét