Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

___Người hùng phim tết :)


    Cuối cùng vào một buổi trưa may mắn, ngày mà cảnh sát không phục ở các khúc ngoặt không đèn để rình bắt lỗi "không bật đèn tín hiệu khi chuyển hướng tham gia giao thông" tức là không bật xinh-nhan, tôi vào rạp xem tiếp một "bom tấn Việt" khác- Lời Nguyền Huyết Ngải . Trong một tuần, xem liền một lúc 2 phim Việt, Thiên mệnh anh hùng và LNHN, hi hi, tôi phục tôi quá.

    Thiên mệnh anh hùng có hình ảnh đẹp, nhạc phim hay và diễn viên rất hợp vai. Người nào ra người đấy. Thiện ác phân minh, gian ra gian, ngay ra ngay và đểu thì mãi sau mới biết. Giàn diễn viên pha trộn cả Nam lẫn Bắc lên hầu hết các diễn viên phía bắc như Dũng nhi và chị gì đó đóng Nguyễn Thị Lộ thì được phép không cần thoại, vì thế mà lời thoại trong phim dễ nghe, có âm điệu cổ, không nhiều lời rườm rà, vừa đỡ làm khó diễn viên vừa tránh bị hớ. Câu chuyện phức tạp vừa phải, đủ để khán giả chú tâm theo dõi và không đoán được kết cục của phim. Kỹ xảo và các pha đánh đấm của phim khá hấp dẫn, phải bằng 90% các bom tấn võ thuật của Hồng Kông, lên khán giả hầu như không để ý hoặc dễ dàng bỏ qua các sai sót yếu kém trong cách bài trí các bối cảnh làng mạc phố xá, chỗ đông người (nó mới quá, nhiều chỗ nhìn thấy cả đinh nhôm tán). Vượt qua tất cả phim hay và cảm động. Midu rất dễ thương, các diễn viên còn lại diễn xuất rất khá, trừ vai chính, nhiều lúc cứ tưởng anh chàng là gấu mèo học võ :). Vân- da trâu đóng Ca-ve hay hết hồn luôn.

    Lời Nguyền Huyết Ngải là một phim tết của Bùi Thạc Chuyên (anh Chuyên Chơi Vơi), câu chuyện xảy ra thời nay lên bối cảnh rất chân thực :) Tôi thực sự bất ngờ với tiết tấu, cách dẫn dắt của chuyện phim. Các cảnh quay liên tiếp nhau liền mạch, có chủ ý, tạo được sự hồi hộp và bất ngờ, nhiều lúc xem cũng ... ghê... Tôi thường rất đen đủi khi xem những phim kinh dị, toàn những lúc rạp thường vắng khách, lần này suýt nữa chỉ có một mình, mãi sau mới có 2 người vào xem cùng. Đỡ sợ. Có lẽ phim quá trú trọng tới ý niệm "Ác giả ác báo" lên phim bớt sợ, hoặc giả tác giả cũng nhân đạo không muốn, đầu năm ma mãnh chết chóc, không muốn nhát người quá đáng. Với tôi, phim đỡ sợ có lẽ do phần âm nhạc, âm thanh làm chưa tới. Các pha bất ngờ giật đùng đùng cũng được tiết chế. Do đó phim không thể gọi là phim kinh dị hay rùng rợn, nó chỉ là một phim tâm lý căng thẳng mà thôi. Với tôi, thế là quá đủ, nếu kinh quá thì lần sau tôi sẽ sợ và không xem :)
P/S: Gần như Toàn bộ ngoại cảnh của TMAH được quay ở Ninh Bình-khu du lịch sinh thái Tràng an, cảnh sắc trời mây non nước hữu tình, rất đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét