Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

__ Ngày 29/2


    Thứ 4, Ngày 29/2, bốn năm mới lặp lại một lần, các bà các cô sinh vào ngày này, tuy có thiệt thòi đôi chút về số lần sinh nhật khi trẻ, nhưng khi có tuổi đó lại là chuyện hay. Chủ nhật, 26/2, tưởng được ngủ nướng, uống cà phê thì lại phải đi tham gia "Ngày hội hiến máu nhân đạo" , hội gì mà toàn máu me, kim lấy máu to như cái chân nhang, nhìn mà muốn xỉu. Để lại "hội" 250ml máu mà trong đầu chả có cảm xúc gì, không buồn, không bực và cũng chẳng thấy tự hào gì, chỉ là mất máu, thế thôi. Từ đó đến nay đã 3 hôm, hướng dẫn bảo sau khi hiến máu, không được bia rượu, thì hôm nào cũng cạn. Hôm nay, dứt được hơi men, về nhà sớm,... có dấu hiệu của sự tiến bộ bản thân.
    Hôm nay, ngày cuối cùng ngồi bên ủy ban quận, dân vẫn đến rất đông, xả hết mọi bức xúc vào nhân viên bộ phận một cửa. Có cụ bà 87 tuổi, đi bộ 4-5 cây số đến làm sổ đỏ tách thửa, dứt khoát không để thằng con quý tử nướng hết vào cờ bạc, cụ muốn dành một nửa cho con gái lấy chồng phương nam. Lòng mẹ thương con, lúc nào cũng vậy. Làm giấy tờ thủ tục ở quận, phần lớn là cụ già cao tuổi lọm khọm đến, thảng mới thấy con cháu đi cùng, mà cũng chỉ đóng vai trò phiên dịch thư ký thôi, chứ làm việc trực tiếp vẫn là người cao tuổi. Hi hi, vào cửa chính quyền, dân nghĩ chắc chỉ các già mới "chiến" được.
    Hôm nay, ngày cuối cùng của tháng 2,mình hy sinh giờ nghỉ trưa, chui đầu vô rạp xem "Người đàn ông bên gờ tường" , sau gần 2 giờ tức cười, chợt nhận ra, sao mà nó giống phim Việt Nam thế. Phim này do Sam Worthington đầu tư sản xuất, và còn lâu chàng Pec-xê mới đạt được tầm cỡ Mel Gibson. Tối làm về, qua đầu Cầu đất, Rạp Công nhân mới sang sửa lại, nay lại cắt 2/3 mặt tiền cho thuê làm cửa hàng thời trang, vậy là sau khi 1/5 khởi xướng cắt cúp mặt tiền, Công nhân lại đi theo lối này. he he... Đất Hải phòng không dành cho rạp chiếu bóng nhân dân :(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét