Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

__Đầu năm tậu hàng Nhật, hàng Việt nam chất lượng cao và ...


    Sáng ngủ nướng tới tận ... 7h30. Xem qua cái mobil, có tới tận 9 cuộc gọi nhỡ và 1 tin nhắn. 9 cuộc gọi ngớ ngẩn, và 1 tin nhắn giá trị "ngày mai, nhà sách Tiền phong giảm giá sách 20% ". Nói thêm một chút về kẻ nhắn tin, đó là một tên mọt sách thật sự theo nghĩa đen. Kẻ gặm và phá hoại sách, hắn có một thói quen, cầm bất cứ quyển sách nào cũng bẻ bẻ trang giấy để tạo lên những tiếng kêu lách tách, vừa đọc vừa bẻ, hậu quả là khi hắn đọc được một trang thì trang còn lại nhàu như giấy báo bị vo, nhưng khi hắn định mua quyển nào thì hắn sẽ không bẻ quyển đó vì nó sẽ là quyển sách của hắn :).
    9 giờ hơn, tôi có mặt tại hiệu sách, không đông lắm, lượn đi lượn lại 2 vòng, số người đã tăng gần gấp đôi. Nhìn, ngắm chọn, nâng lên đặt xuống, rốt cuộc lại là người quen cũ từ nhật bản. Haruki Murakami, 3 quyển của ông này và một quyển của một ông khác, Võ Sĩ đạo, linh hồn của nhật bản quyển này có lời giới thiệu rất ngầu, chân dung tác giả của nó được in trên tờ 5000 yên. Nhưng tôi không nghĩ nó là một tác phẩm kiểu như "nhật ký trong tù", vì tiền giấy của Nhật bản cũng như các nước tư bản khác, mỗi mệnh giá in một người khác nhau, không nhất thiết là tổng thống. Ông này là Nitobe Inazo , một nhà văn hóa lớn của Nhật bản. Tôi chọn thêm 2 cuốn "hàng Việt Nam chất lượng cao" khác (phải đợi đến khi giảm giá mới giám khuân về.. hi hi). 2 tác phẩm truyện tranh của Văn Minh, Đảo hoang , Lá cờ thêu sáu chữ vàng . Được nhìn thấy tranh của Văn minh thật là vui, gần đây mới thấy ông trở lại vẽ truyện cho thiếu nhi, trước đó không lâu ông tái xuất với tập truyện Quận gió do Nhã Nam phát hành. Bấy nhiêu đó là đủ cho ngày giảm giá của nhà sách Tiền phong Hải phòng. Còn những mục tiêu kinh điểm đắt giá khác như Bác sĩ Zi Va Go, Anh em nhà Ka ra ma zov ... , hẹn gặp ở Đinh lễ, sách ở đó được giảm 45% quanh năm suốt tháng :). Số hàng Nhật này làm dày thêm áp lực phải đọc trong khi "Chiến tranh và hòa bình" thì đang vào giai đoạn hấp dẫn. Một cuộc chiến nhỏ xen vào giữa cuộc chiến tranh lớn, Đại chiến Hacker , quyển này được làm khá ẩu và dịch cũng "rất" bình thường. Sai chính tả ngay từ chữ trên bìa (M1k3y thì in thành M1lk3y) và tên gốc tiếng anh là Little brother , ý đồ câu khách hiện rõ ngay từ cái tên, nhưng được cái nó rất thời sự và cũng rất IT.
... hết hàng Nhật, hàng Việt Nam chất lượng cao, bây giờ là hàng Tàu chất lượng thấp, giá lại cao mới bực. Món hàng dỏm này là "Long Môn phi giáp" -90k/vé. Cái thương hiệu Từ khắc chỉ làm cho phim hấp dẫn được khoảng 20 phút đầu, còn sau đó là buồn ngủ. 30 phút đầu là phim của Từ khắc mà tôi từng biết, 30 phút giữa là Twister (1996)- Cơn lốc xoáy , còn những phút còn lại thì đúng là Ma thổi đèn hiện hình. Tức cười mà không cười nổi.Thêm vào đó thằng Megar còn cắp cúp rất vô lối, không chiếu 3d thì chớ mà còn cho khán giả nghe âm thanh mono luôn. Xem hết phim mà buồn ... đi giải. Chán đời hàng Tàu.
    P/S: "Long Môn phi giáp" lấy được chút điểm từ người xem nhờ có được Lý liên kiệt và Châu tấn, Lý đánh võ trong phim Từ Khắc bao giờ cũng rất hay, mềm mại, uyển chuyển, rất đẹp và điệu nghệ. Châu Tấn diễn khá tốt, giọng nói khàn của cô lại hợp với phim này mới lạ :). Nếu không quá tinh mắt thì kỹ những bối cảnh đồ họa cũng khá là giống thật. Có lẽ xem ở dạng 3d và âm thanh nổi thì phim sẽ hay hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét