Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

__Quăng tiếp "Bom 2013"

    Bom tấn Mỹ nổ đi đùng bến ấy nhưng sang bên ta co khi chỉ nổ ngang pháo tép. Điều này là thực tế thường xảy ra, xưa có Inglourious Basterds vang dội khắp âu mĩ là thế, sang ta cứ gọi là xẹp như gián. Hay “Đường sơn đại địa chấn”, “Họa bì” oang oang bên Tàu qua bên ta, lí nha lí nhí, đến tội nghiệp.
    Mùa hè này nổ tưng bừng từ quê nhà sang tận Vina không ai khác chính là Pee Mak- "Tình người duyên ma", em này là hàng Thái xịn (nhưng ko chắc có phải chuyển giới ko). Mình vốn nhát ma, suy nghĩ mãi mới dám đi xem phim này, xuất giữa trưa mà khán giả ngồi kín rạp. Ngồi chưa ấm chỗ đã giật mình thon thót, sợ vãi x. Chưa kịp sợ tiếp thì cả rạp đã cười nghiêng ngả. Phim là một xâu chuỗi những tình tiết đầy sáng tạo, độc đáo ngay từ tạo hình ban đầu của các nhân vật, cổ quái đang yêu, các nhân vật nam chính trông như “Đào cốc lục tiên” bên cạnh một “thánh cô” Nak đẹp dung dị và rất ma mị. Hài của phim là hài tình huống kết hợp với hài hình thể, xen lẫn và bổ khuyết cho nhau tạo lên những tràng cười sảng khoái cho khán giả. Tiếng cười càng giá trị hơn khi vừa trước đó họ đã bị dọa cho gần chết, người ta sợ nhưng sau đó là cảm giác thích thú thư giãn.
    Về mặt nội dung, phim còn hài hước một cách thâm thúy khi nhiều lúc còn “trêu đùa” khán giả, làm họ không biết ai là người, ai là ma. Người và ma, ma và người lẫn lộn thực hư ,ai tốt hơn ai, ai xấu hơn ai, ai đáng sợ hơn ai.
    Bom nổ vừa vừa tiếp theo là “Phi vụ thế kỷ” (Now you see me) của anh chàng nói nhanh như máy Jesse Eisenberg. Phim cũng có tiết tấu nhanh chả kém, tuy nhiên những màn ảo thuật lại đầy ắp hiệu ứng CGI giả tạo (Computer-generated imagery). Cảm xúc của tôi rơi rụng khá nhiều bởi những hình ảnh và bố cục phi tự nhiên như vậy. Giữa một đàn các siêu anh hùng cháy nổ suốt mùa hè thì một phim như Now you see me cũng ít nhiều tạo lên sự khác biệt. Sự khác biệt trong một đặc tính chung của phim thương mại hè của Hollywood: không để cho khán giả nghỉ ngơi mà tận hưởng cái hay của phim, âu cũng là cái dở. Nếu để nhận xét một cách ngắn nhất về Now you see me:thì đây là một phim mang đầy đủ đặc điểm của phim quảng cáo, ngay cả tên phim cũng hao hao slogan của một dịch vụ hay sản phẩm thời trang nào đó
    P/S: Bom tầm trung thì tôi vừa quăng lên tuần trước rồi, “Gatsby Vĩ đại” .
“Đào cốc lục tiên” : sáu dị nhân cổ quái trong "Tiếu ngạo gianh hồ" bản của Trương Kỷ Trung.
Ảnh lấy trên báo Thể thao&Văn hóa, trong bài của Bá vũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét