Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

Hà nội ngày tết và Avartar 3D



    Mùng 4 tết, đoàn chúng tôi khởi hành lên Hà Nội đặng "thưởng thức" AVARTAR bản 3D. Trời lạnh, và 8h30 xe Hoàng Long mới khởi hành từ bến Tam Bạc. Chạy lừ đừ đón khách dọc theo bờ sông, đột nhiên anh tài nhấn ga, xe lồng lên như con Khủng long săn mồi, hóa ra đằng trước có một xe khác của Thanh Long cũng đang lừ đừ đón khách, tất nhiên xe Thanh Long sẽ tạt sang cản đường và hành động rú ga húng lên của xe HL cũng chỉ là đòn gió. Rồi khoảng 2 tiếng sau chúng tôi cũng có mặt ở bến Lương Yên, thời gian được rút ngắn nhờ cầu Vĩnh Tuy đã được thông tuyến và ngày tết tình hình giao thông cũng không đến nỗi căng thẳng. Bắt Taxi đến tòa nhà Vincom, thang máy lên thẳng tầng 6, một không khí náo nhiệt, khác hẳn sự trầm lắng bên ngoài. Phần đông là thanh niên, quần áo, đầu tóc đều rất đẹp. Các cặp chân dài đằng sau đôi tất bó đều rất thẳng và khỏe khoắn. Phần lớn trong số đó yêu thích style hiphop trông ưa mắt và tinh nghịch. Tuy nhiên không khí tuy náo nhiệt nhưng trật tự và văn minh. Một sự tiến bộ trông thấy về văn minh công cộng, tôi cảm nhận được sự thay đổi đó. Một thiếu phụ chắc ngoài tứ tuần sau khi đã cố tình quay đi còn ngoái lại nhìn tôi và nâng cằm lên ra chiều tự tin trước cái nhìn chăm chú có phần tò mò của tôi vào dáng vẻ trẻ trung hiện đại so với tuổi của cô.
    Giờ chiếu bị hoãn lại một tiếng 20 phút, vợ chồng tôi có dịp cuốc bộ thăm phố Hà Nội ngày tết. Phần lớn các cửa hàng, cửa hiệu mặt đường đều đóng cửa, vỉa hè vắng đi bộ rất thuận tiện, xe máy và ô tô thỉnh thoảng mới thấy. Do đó tôi mới thấy được màu thật của đường phố Hà Nội, một màu lam bàng bạc rất đẹp. Trong cái lạnh buốt nó càng trở nên xưa cũ và quen thuộc. Tôi vẫn nhớ đường và phố, sau khi tản bộ khoảng 20 phút, chúng tôi thực sự có được sự thư giãn và thoải mái sau khi toàn ngồi trên xe và không gian chật hẹp.
    Vừa ngồi vào chỗ, đeo cặp kính vào, phim đã chiếu ngay, những hình ảnh 3D dần hiện ra do chúng tôi vẫn có tư tưởng chuẩn bị cho màn khởi động trước khi phim thực sự chiếu như ở dưới HP. Sự hối hả thúc ép do nhu cầu 3d tăng dần lên chào hỏi, quảng cáo bị lược bớt cũng là điều dễ hiểu. Phim thực sự sắc nét, do đó các hình ảnh 3d rất thật. Tuy nhiên do màn hình bé nên tôi không có được cảm giác ngợp như khi xem bản 2d ở Megastar HP. Cộng thêm hiệu ứng 3d của phim chỉ tập trung vào đối tượng chính theo chủ ý của người làm phim lên những phần khác như hậu cảnh, nhân vật phụ không nổi như ta vẫn muốn. Chính điều này làm người xem mệt và mỏi mắt. Chỉ một số đoạn khi góc máy thấp hiệu ứng 3d mới thực sự cho thấy chiều sâu. Mọi người không phải né người tránh tên, đạn cũng như cảm thấy rơi khi jake lao xuống vực. Và đọng lại sau khi ra khỏi rạp vẫn là nội dung hay và vẻ đẹp của núi rừng cây cỏ.
    Đợi một lúc lâu chúng tôi mới có được bàn trống trong quán pizza ở tầng dưới. Mọi người ăn uống, nghỉ ngơi vì phim làm cho chị em mỏi mắt và nhức đầu. và ra về khi trời đã xẩm tối. Sau khi ngồi yên chí trên xe buýt, trong khi các anh mải mê thưởng thức 2012 trên xe thì chị em bị một trận say xe ác liệt do mệt và xe chạy giật cục. Sau một tháng chờ đợi, bản 3d đã không mang lại nhiều cảm xúc như tôi nghĩ, có lẽ phải rạp IMAX 3D mới đáp ứng được mong mỏi của tôi.
    ảnh: mượn của Chitto bên phượt.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét