Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

Phim: Các phần tiếp theo, hay và dở hơn phần 1


Thường là sau khi phần 1 thành công về thương mại, người ta làm tiếp các phần sau để thảo mãn lòng tham (một số khác không thế), vì thế lên có rất nhiều bản nhại ngớ ngẩn ra đời.

    Đầu bảng về dở, ngớ ngẩn là speed 2(vô duyên hết sức), tiếp đến teminator 3(cố đấm ăn cơm thiu), một loạt sau đó gây thất vọng lớn là: cướp biển 2, người nhện 2,3(buồn tẻ); batman và rô bin(tâm thần phân liệt), hulk incredble(ngu xuẩn), Ở châu á góp mặt méo có xích bích 2, phong vân2(đại ngu- Tốn tiền mua DVD). Thiên thần và ác quỷ(đuối toàn tập), Trăng non, tuy không dở nhưng kém xa phần đầu. Alien vs predator:requelme,(ném hết sự ưu ái của khán giả xuống sông xuống biển). Men in blackII cũng trong tình cảnh này. Tranformer 2: cốt truyện đã rất nhạt. Huyền thoại zorro (phản bội phần 1- thất vọng tràn trề) Kho báu quốc gia 2- Kẻ xấu tự nhiên tốt... nhiều nhiều nữa.
    Đáng tiếc là Iron man2 cũng góp mặt trong số này, phim nhiều đoạn thừa, nhân vật nói linh tinh lảm nhảm nhiều, các thông tin mới mề iron man không thực sự thuyết phục, kẻ thù không nguy hiểm như phần 1, thực tế là ironman đã yếu đi. Một nhân tố khác là phần 1 đã rất hoàn hảo.
    Ở phía Ngược lại là : teminator 2(hay hơn hẳn phần 1), batman begin, hiệp sĩ bóng đêm(một sắc màu hoàn toàn mới lạ, bí ẩn, ám ảnh, quyến rũ), aliens(1982-dấu ấn quá lớn của cameron, hoành tráng và thỏa mãn), matrix, lord of the ring(phần nào cũng hay), star war.Kill bill2 (hoàn thiện một câu chuyện), cướp biển 3(cảm động), Hoàng phi hồng 2,3(thực tế là 3 phần hay như nhau), lord of the ring (không có gì phải chê cả), Đêm trong bảo tàng 2- hài hơn, hay hơn, diễn viên đẹp hơn.
    Các phim của Cameron làm tiếp đều rất hay, hơn hẳn các phần tiếp theo của steven, francis và lucas. Một số phần tiếp theo rất hay khác là Kẻ đào tẩu, die hard.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét