Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

__50/50:Hên/Xui


    Trưa hôm trước, thử vận may tí với phim mới 50/50: Hên /Xui, ngồi xem tới gần cuối, ước chừng khoảng một tiếng rưỡi gì đó thì có việc, xếp gọi về làm, xui quá. Chiều hôm đó Việt Nam thua tơi tả, xui cho U23 của ta quá, thương khán giả Việt quá, may cho mình quá vì từ đầu giải tới giờ, mình gần như không chủ tâm xem bất cứ trận nào của đội nhà, chỉ ngẫu nhiên liếc qua vài phút, ngay cả điểm tin cũng chẳng chủ động xem. Mình đã bớt quan tâm (trước đó đã thôi yêu) đến đội tuyển đi rất nhiều từ khi Mr Ca-lis-to thôi làm HLV trưởng. Vậy là mình may mắn không bị cảm giác thất vọng tiếc nuối đeo bám vì đã thôi không thích đội tuyển nữa, thật là xui vì mình đã mất đi một điều gì đó tích cực. Yêu thích một cái gì đó không xấu luôn là tích cực. Lại phải giải thích một chút nữa, đội tuyển ta đá ngày càng xấu, điển hình là lối chơi, thái độ chơi bóng, mang đậm chất thô bạo thủ ác của V-ligue.
    50/50: nói về một anh chàng, đang hên vì cuộc sống của anh đang rất ổn, từ công việc tới bạn bè và người yêu, đùng một cái anh phát hiện bị ung thư, vận rủi đến tức thì, vận rủi này quá lớn so với cuộc sống tưởng chừng hạnh phúc và nhiều may mắn trước đó. Khả năng sống/chết của anh sau quá trình điều trị là 50/50. Tiếp đến anh gặp vận may, cô người yêu xinh đẹp, ưa đòi hỏi đã nguyện chăm sóc anh thay cha mẹ. Cậu bạn thân luôn ở bên giúp đỡ. Và anh được điều trị tâm lý bởi một bác sĩ trẻ mới ra trường, người luôn làm anh căng thẳng hơn là giúp đỡ anh. Xui. Cô bạn gái xinh đẹp mua tặng anh một con chó. Hên. Con chó rất già và cũng chẳng đẹp. Xui. Sau một thời gian hóa trị mệt mỏi và đau đớn, trong thời điểm khó khăn đó, cậu bạn thân vô tình phát hiện và lật tẩy bộ mặt lẳng lơ giả dối của cô bạn gái, anh chia tay cô ta. Xui cho cô ta và Hên cho anh, nhưng hình như cả hai đều nghĩ ngược lại. Nhiều lúc bên anh chỉ còn con chó già, nó bây giờ là người bạn luôn ở cạnh, nó là vận may của anh. Rồi anh thấy mình đã quá ích kỷ vì đã không quan tâm gì tới cha mẹ mình, 2 mẹ con anh đã lần lần thông cảm và hiểu nhau. Quá may đối với anh. Việc điều trị không đem lại kết quả gì. Rất xui. Trong lúc buồn đau và thất vọng, anh đã thổ lộ lòng mình với Cô bác sĩ tâm lý và 2 người đã rất thương nhau. Quá may với cả 2 người. Cuộc phẫu thuật ngày mai sẽ quyết định đến sự sống chết của anh. Bác sĩ bảo khả năng thành công là 50/50. Kịch tính của phim lên cao nhất vào lúc này, nội tâm của các nhân vật thay đổi nhanh và mạnh mẽ, các hàng ghế trong rạp vắng ngắt, chỉ có 3 người đang tập trung cao độ vào màn ảnh. Đoạn phim này hay quá, rất may cho kẻ phiêu lưu như tôi. Cái di động chết tiệt rung bần bật trong túi quần. Rút điện thoại ra, Ôi chu choa, 2 giờ mịa nó rồi, phòng gọi, lật bật nghe máy, ... tiếng phó phòng tức giận trong con Qmobile khốn khổ : "mày ở đâu, về cơ quan ngay"...:(

1 nhận xét: