Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

bye bye Thần Kim Quy


    Trong nỗ lực làm người Việt bớt xấu xí, chuyện Mị Châu-Trọng Thủy được sửa lại như sau: " An Dương Vương chạy đến núi Mộ Da, phía trước là biển Đông, ngoảnh lại thấy Triệu Đà đuổi sát. Cùng đường, An Dương Vương rút gươm tuẫn tiết. Mị Châu đau đớn vì sai lầm cũng gieo mình xuống biển chết theo vua cha"


    Vậy là Mị Châu được xóa tội phản bội, An Dương Vương không bị mang tiếng giết con và THẦN KIM QUY kính yêu cũng bị cho ra rìa luôn. Rồi đây khi các cháu học sinh đến thăm thành Cổ Loa, vào đền thờ Mị Châu, không biết hướng dẫn viên sẽ giải thích thế nào về bức tượng không đầu của Mị Châu. Chắc cho Trọng thủy chém nàng quá (trong truyện Trọng thủy dẫn một đám sát thủ đuổi theo bố vợ). Đã là giặc Tàu là phải xấu, rất xấu :)))

P/S: Bìa cuốn chuyện Lịch sử bằng tranh của nhà xuất bản Kim đồng, Tạ huy long vẽ. Còn trong MỴ CHÂU TRỌNG THỦY của Đông A xuất bản thì nội dung được giữ nguyên như từ xưa xửa xừa xưa, Trọng Thủy giữ được tiếng chung tình,..." chàng ôm xác vợ khóc thảm thiết, đưa thi hài về chôn cất trong thành Cổ Loa rồi nhảy xuống giếng trong thành tự vẫn"... Té ra, bọn giặc "Tàu" cũng có người chung thủy, các cụ nhà ta ngày xưa đến cuối cùng vẫn còn tốt bụng ngây thơ, NXB Kim Đồng nhở :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét