Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

__Good will hunting

    Có nhiều lý do khiến tôi thích xem phim trở lại, xem trên máy tính. Nhưng tôi hoàn toàn có thể nói dối rằng do nhớ ông bạn “Râu dài” (có lẽ bây giờ đã cạo râu) đang ở xa. Xem các bản phim HD có một điều mà trên Rạp hay trên TV không bao giờ có được (hoặc chưa có được) đó là không bị cắt cúp, không bị sửa thoại,… đại loại xem được phim ở trạng thái khá nguyên bản. “GOOD WILL HUNTING” là phim thứ 2 sau 2046 tôi xem trên máy tính trong gần 1 năm trở lại đây. Phim này giới thiệu với điện ảnh thế giới 2 gương mặt suất sắc Matt Deamon và Ben Affleck, 2 diễn viên, biên kịch và có lẽ cũng sẽ trở thành những nhà làm phim giỏi. Thoại của phim này trên HBO nhiều chỗ đã bị sửa, những lời văng tục từ tất cả các nhân vật đều được sửa đi hoặc "lịch sự hóa", sự chân thật của cảm xúc rơi rớt mấy phần. Phim có những đoạn độc thoại dài kinh khủng của Matt Damon, khi anh chàng này thuyết giáo trong sự bức xúc và khinh mạt. Tài năng diễn xuất đã bộc lộ từ rất sớm ở Damon, ở phía kia Ben Affleck thể hiện tài năng không kém của mình qua chất giọng truyền cảm và sâu lắng, mặc dù nó cũng buông ra nhiều lời văng tục. Chất giọng của Ben thêm sức nặng cho các nhân vật của anh. Nó làm tôi nhớ đến nhân vật siêu anh hùng Daredevil mà anh đóng, rất thân thiện, ấm áp.
    “GOOD WILL HUNTING” Kể một câu chuyện giản dị, mặc dù nó đề cập đến một nhân vật không hề đơn giản. WILL, một thiên tài toán học, một người thông minh tuyệt đỉnh nhưng lại có những vấn đề rất hóc búa với cảm xúc là niềm tin vào cuộc sống của mình, những bi kịch thời thơ ấu cứ bủa vây và không ngừng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của anh, nó đẩy anh vào khúc ngoặt của sự cô đơn, vào sự sợ hãi và những bột phát bạo lực không kiểm soát được. Gần như không ai hiểu được anh. Chỉ đến một ngày, có người hiểu được anh, SEAN MAGUIRE, Robin William đóng. Một người nhân hậu và giàu lòng trắc ẩn, đồng thời cũng thông minh tuyệt đỉnh, tuy nhiên sự thông minh của ông thì rất ít người biết. Khi và chỉ khi chiếm được niềm tin nơi WILL bằng cả tâm hồn mình, cuộc sống của mình, SEAN, dưới vỏ bọc một nhà tâm lý học, mới giải vây được cho WILL khỏi các vòng kiềm tỏa của các con quái vật từ quá khứ. Bộ phim kết thúc với lời thoại đầy táo bạo từ Robin: “Son of a bitch, he stole my life” .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét