Thứ Ba, 23 tháng 2, 2010

Sự tủi hổ không có điểm dừng

Đạo diễn Bao Thanh Thiên làm phim về Lý Công Uẩn
    (Dân trí)- Trong khi các nhà làm phim Việt Nam vẫn đang “điên đầu” với nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn, một bộ phim truyền hình 12 tập về cuộc đời vua Lý đang được âm thầm bấm máy tại Trung Quốc. Đạo diễn là Cận Đức Mậu, là đạo diễn phim Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên.
Mang tiền của của dân sang Tàu, thuê trường quay, thuê ngựa nhưng đến thế này thì thật quá đáng. chưa hết:
    (Dân trí) Phim có 45 nhân vật chính, trong đó, nhiều diễn viên Việt Nam đảm nhận những nhân vật chính. Diễn viên Tiến Lộc (người vừa được biết đến trong vai ca sỹ Quang Bình đồng tính trong phim Nhà có nhiều cửa sổ) đảm nhận vai Lý Công Uẩn. Á hậu Thụy Vân vào vai nữ chính, hồng nhan tri kỷ của Lý Công Uẩn là Lê Thị Thanh Liên. Diễn viên- NSƯT Trung Hiếu của nhà hát kịch Hà Nội được chọn vào vai Đinh Bộ Lĩnh. Nam diễn viên Hoàng Hải vào vai Lê Hoàn.... Tức là ngoài đạo diễn còn không ít diễn viên "Tủng ủa lả" tham gia vào phim cúng cụ, kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long, dạo này sính dùng từ "đại" (đại lễ, đại dịch, đại gì nữa không biết...). Khoan nói đến sự bất tài về nghề nghiệp, sự vô đạo đức còn thể hiện ở chỗ Thuê kẻ thù muôn thủa của Tổ tiên để làm phim ca ngợi người. Và tự tin đến mức:
"(Dân trí )Rất có thể, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường đến thành Thăng Long sẽ được các nhà làm phim Trung Quốc hoàn thành xuất sắc, bộ phim sẽ vừa hay, vừa hấp dẫn, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, đơn giản bởi họ tài năng và họ có tiềm lực. Chỉ thiết nghĩ, họ làm càng xuất sắc, càng hay, các nhà làm phim Việt Nam sẽ càng phải đối diện, phải suy nghĩ trước nhiều câu hỏi “Tại sao?” của khán giả. "
sau đó hồn nhiên đặt câu hỏi tại sao? Một bọn ... đại bất hiếu.
    Cứ cái đà này, bọn mất dạy sẽ thuê Lương Triều Vỹ và Thư Kỳ đóng 2 vai chính cũng lên, lý do: diễn viên ta quá kém, quá đúng. Có khi vì thời gian quá gấp gáp, sẽ lấy một bộ phim Tàu chưa phát hành ở VN, lồng tiếng Việt, lôi mấy cái tên trong sách lịch sử của các cháu cấp 1 ấn vào, thế là song, cũng tiền ấy , đỡ mệt, đỡ mất thời gian, tiện mấy đường.
    Không lẽ phải phá Văn miếu, đập đền Lý Bát Đế, mới là bất hiếu với tổ tiên.
Ai là cái bọn kia, đây, cũng theo Dân Trí:
Theo thông tin mới nhất, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý đưa bộ phim truyền hình "Lý Công Uẩn-Đường tới thành Thăng Long" vào nội dung chính thức của chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm nội dung tư tưởng của phim.
... Công ty cổ phần truyền thông Trường Thành (Hà Nội) hợp tác với EASTV Hồng Kông đồng sản xuất...

Phim Thái tổ Lý Công Uẩn: Giật mình, 200 tỉ đồng!
   200 tỉ đồng là con số mà Hãng phim Truyện VN, đơn vị được đặt hàng sản xuất bộ phim truyện nhựa Thái tổ Lý Công Uẩn vừa đưa ra trong báo cáo tiến độ phim Thái Tổ Lý Công Uẩn gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Một con số đáng giật mình trong hoàn cảnh sản xuất và phát hành phim VN hiện nay. Sau sự giật mình là những lo lắng: Hiệu quả của việc đầu tư 200 tỉ đồng này là gì? Liệu bộ phim ra đời trong tương lai có xứng với “đồng tiền bát gạo”? Và đội ngũ làm phim Việt có đủ tài năng và bản lĩnh để biến tiền đầu tư thành những thước phim nghệ thuật hấp dẫn người xem?

2 nhận xét:

  1. Bon Bo Van Hoa Thong tin qua la thieu van hoa

    Trả lờiXóa
  2. Nói thiếu văn hóa là còn nhẹ với một lũ !@!)#$^&!%#!#*!$

    Trả lờiXóa