Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

Phan Khôi

    - Trước khi viết bài này con xin mạn phép CỤ PHAN KHÔI được dùng một bài thơ của cụ để làm sinh động bài viết, mong chân linh cụ xá tội.
    - Dạo này dân chúng cứ sôi lên vì công an công iếc. Kể cũng tội, thảo dân mà, dân như cây cỏ. Bắc Giang là nơi xuất xứ của "Bài thơ thần của Lý Thường Kiệt", là nơi phát tích nhà Lý, nơi có đền thờ Lý Bát Đế và mỗi khi có một quan TW về là đâu đấy quanh đền lại mọc lên một cái cây, trên quàng cái dây, dây thòng cái biển, đề:" kỷ niệm đồng chí A,B,C... X,Y,Z về thăm đền" . Linh thiêng lắm, có lẽ vì thế mà Lãnh đạo UBND, Tỉnh ủy, Công an Bắc Giang nghĩ mình phải làm cái gì đó, chắc trong số họ, có ai đó cũng học sâu hiểu rộng, chịu khó dùi mài kinh sử nên mới biết Cụ Phan Khôi, lên mới tiến cử với TW bài thơ, mà tương lai có lẽ sẽ trở thành "bài thơ thần" thành tuyên ngôi, thành phương châm của nhiều bộ, ban, ngành, khi mà các điều Bác Hồ dạy trong đó với riêng công an có 6 điều, ngày càng trở nên thiếu ...linh... linh hoạt.
Làm sao cũng chẳng làm sao
Nếu * có thế nào cũng chẳng làm chi
Làm chi cũng chẳng làm chi
Nếu * có làm gì cũng chẳng làm sao

-----
PS: * Chứ "Nếu" là tôi được nghe từ một bác cao tuổi, còn trên mạng lại dùng chữ "Dẫu". Xin được đính chính nếu chưa đúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét