Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

__Tàu lạ thành tàu quen

    Mấy hôm nay, chính quyền tháo khoán cho truyền thông báo đài bày tỏ lòng yêu nước, thế là như vệt dầu loang, chả cần một nguồn tin từ Thông tấn xã con vịt cồ như mọi lần "nhạy cảm khác" các báo chính thống đồng loạt đưa tin tàu trung quốc (ko còn là tàu lạ nữa) nào là vi phạm táo tợn, nào là ngang ngược ..v.v... xâm lấn lãnh thổ Việt Nam, bên cạnh đó còn nhiều bài và tít rõ kêu khác nữa. Nó nói lên một thực tế rằng việc căm ghét Trung quốc đã sôi sục từ rất lâu, bị kiềm toả từ rất lâu và chỉ chờ thời cơ là bùng phát. Đọc mấy bài báo nọ, người dân bình thường nhất cũng thấy căm giận giặc Tàu, cũng cảm thấy hứng khởi, có bừng lên khí thế và cũng phần nào quên đi sự nhu nhược "có ý đồ" của chính thể lâu nay.
    Nhưng trong 2 quý đầu năm, tình hình kinh tế đầy biến động, lạm phát tăng cao, tháng nào đưa lương vợ cũng kêu ít, lên mạng thấy "tình hình" yêu nước có vẻ dâng cao, một vài câu hỏi có phần chua xót đặt ra trong tôi.
    Giả sử Tàu nó đánh ta, chiến tranh xảy ra,
        - Có bao nhiêu thiếu gia, công tử , con cháu các cụ sẽ từ bỏ siêu xe, chân dài gái đẹp, sẽ ủng hộ lệnh tổng động viên lên đường ra trận.
        - Có bao nhiêu lãnh đạo cấp cao sẽ gọi kêu gọi con cái mình(kể cả những đữa du học nước ngoài) nhập ngũ lên đường bảo vệ đất nước, làm gương cho người khác, đặng kiếm huân huy chương về treo trong villa biệt thự

    Hay lại lúc đó, cầm súng ra trận lại là "giai cấp" công nhân, những người lương triệu rưỡi, hai triệu ở các khu công nghiệp, ở các nhà máy giày da, may mặc... những người nông dân mất đất không kế sinh nhai... những người mà vào lính kiếm cơm còn dễ hơn đi làm với đồng lương không đủ sống, và không còn phải biểu tình, ko còn sợ công an bắt..., vẫn biết đặt ra câu hỏi này có phần không phải lắm khi mà người người đang nô nức bày tỏ lòng yêu nước, ghét giặc tàu nhưng tôi không sao có thể rũ bỏ câu hỏi khỏi mình được.

1 nhận xét:

  1. Chiến tranh nhất quyết không thể sảy ra... Chỉ còn cách thay đổi chính sách để đầu tư nước ngoài vào. Khi có chiến tranh thì bọn nước ngoài phải nghĩ cách giữ tiền của chúng nó thì tự khắc mình có nhiều ủng hộ từ nước ngoài hơn.Cái này đáng ra nên làm từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa