Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

__Sát thủ đầu mưng mủ :)


    Dạo này mải đọc sách xem phim mà quên viết về đường phố. May có anh La Thăng khuấy lên, hi hi, cảm ơn anh Thăng lắm lăm, anh là anh ấy lắm đó :), anh vừa thành đối tượng của “tân tục ngữ”… Hung hăng như Đinh La Thăng (Nhị Linh xuất khẩu- tương lai sẽ được Thành Phong update vô bộ tranh "Sát thủ đầu mưng mủ"). Anh vừa có chủ trương về việc thay đổi giờ làm, mình nói chuyện này trên xe, cán bộ đường lối bảo : “cái này nó liên quan tới nhiều vấn đề lắm, vì công việc của bộ này nó phụ thuộc vào bộ kia, rồi thì đón con đón cái ... khó lắm”, cán bộ đường lối rất chăm đọc báo mạng, ipad, iphone lướt web kinh luôn, anh luôn có những đánh giá "chuẩn không cần chỉnh". Xe đi qua đầu ngã tư, góc khuất gần đó có anh áo vàng đứng rình đèn Xinh-nhan xe máy không bật, cán bộ đường lối quay sang chú công an ngồi cạnh quăng đá : “Anh à, kiếp sau anh đừng làm công an”. Mình cười muốn vỡ bụng luôn. Được cái chú công an của xe mình rất hiền và hiểu đời. Mấy hôm sau ngồi rượu thịt chó, anh chửi đồng bọn rầm rầm, đ.m thằng nọ thằng kia, nghe mà sướng lỗ tai. Hic, mình ngày càng thích nghe người ta chửi công an, chửi chính quyền, thế mới bỏ mịa. Mà anh công an của xe cũng có máu văn chương mới ác, cứ ngà ngà say, hoặc khi cao hứng là anh đọc thơ, anh nhớ rất nhiều thơ, trong đó có cả Kiều. Một hôm nọ, đang rong ruổi phố phường, anh cao hứng xuất khẩu:
        “ Hôm qua anh đến chơi nhà
        Anh đòi quan hệ nhưng nàng không cho
        Hôm nay anh lại đến nhà
        Anh lừa nàng ngủ anh quăng chim vào...”

Anh vừa dứt lời, cả xe cười như vỡ chợ, câu cuối của anh còn được anh em lẩm nhẩm đọc trong khoái chí nhiều ngày sau nữa. Xe về đến cơ quan, mọi người vẫn còn chưa hết đau bụng, anh tưng tửng phang luôn một câu tân ca dao, câu này rất hiểm:
        “ Văn chương chữ nghĩa bề bề
        Thần L ... ám ảnh cũng mê mẩn hồn*"
:))))))

P/S: * Câu tân ca dao, tục ngữ này không có trong cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ” của Thành Phong, hôm trước chưa mua được sách lên tôi cứ mong nó có câu này, he he. Nhã Nam vừa xuất bản, nhất định phải mua. Chiều nay ra hiệu sách ngoại văn hỏi, có em bán sách bụng to khi nghe mình hỏi cuốn này, cứ cười cười... hỏi kháy mình mới đểu.
- Ảnh minh họa : từ Vnexpress và Vietnamnet

- Bài trả lời phỏng vấn của Ông Vũ Hoàng Giang, Phó Giám đốc Công ty Nhã Nam về Sát thủ đầu mưng mủ
- Tin giờ chót (8h sáng ngày 26/10/2011): tui chưa kịp mua sách thì NXB Mỹ Thuật, đơn vị liên kết xuất bản với Nhã Nam (thực chất là chả phải làm cái *éo gì nhưng vẫn được tiền vì có quyền bán con dấu) vừa ra lệnh thu hồi cuốn sách :(
- Update thông tin: đã rước về được 2 cuốn, một để nhà, một mang đi "mua bán" tiếng cười trong cơ quan, thu hoạch kha khá :)

1 nhận xét:

  1. đang muốn mua cuốn này, nhưng chắc là khó tìm rồi. Nếu như có xuất bản trở thành thì chắc cũng cắt nát hết, tiếc thật.

    Trả lờiXóa