Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

__Phỏng vấn Mourinho - Báo TT&VH

- Tôi luôn thích các bài (dịch) phỏng vấn người nổi tiếng trên các tờ báo, đặc biệt là các bài đăng trên báo Thể thao văn hoá, và trong số đó các bài phỏng vấn của các báo Đức(vd: Kicker) thường rất đặc sắc và thú vị. Lần này, kênh Gol T, có lẽ của Tây Ban Nha, có một cuộc nói chuyện rất thú vị với Mourinho.

* Điều gì quan trọng hơn đối với ông, một chiến thuật hoàn hảo hay khía cạnh quản lý đội bóng và tư duy của các cầu thủ?


Mourinho: Tôi thích làm việc với những người đàn ông hơn là các cầu thủ
- Tôi muốn nói rằng tôi thích làm việc với những người đàn ông hơn là các cầu thủ bóng đá, đó là lý do tại sao khía cạnh con người luôn là điều cơ bản.

* Có phải ông được thuê dẫn dắt Real bởi ông là một người chiến thắng?

- Bất cứ ai nói rằng họ không quan tâm tới kết quả thì họ sẽ không bao giờ có được một kết quả tốt. Tôi nghĩ đó là cách suy nghĩ của một kẻ thất bại.

* Điều gì ở bóng đá Anh hấp dẫn ông?

- Tôi thích bóng đá Anh hơn. Tôi nghĩ ở Bồ Đào Nha, Italia và Tây Ban Nha, có một số người thích ngày trước khi trận đấu diễn ra và ngày sau khi trận đấu kết thúc hơn là bản thân trận đấu đó.

* Bốn năm trước ở London ông từng nói rằng đội bóng của ông đã không thi đấu theo cách mà ông muốn, nhưng đó là cách đã giúp ông có cơ hội giành chiến thắng ở Premier League. Ông có chuyển cách đó sang Tây Ban Nha không?

- Niềm vui trong công việc và sự nghiệp của tôi là khi tôi được làm HLV ở Bồ Đào Nha, Anh, sau đó là Italia và bây giờ là Tây Ban Nha. Điều đó giúp tôi trở thành một HLV giàu có hơn nhiều về chuyên môn so với các HLV chỉ làm việc ở một nơi và cùng một nền văn hóa.

* Ông có nghĩ vai trò chính của hậu vệ chỉ là phòng ngự?

- Không. Marcelo là một ví dụ tiêu biểu. Anh ấy là mẫu cầu thủ mà tôi không thích bởi anh ấy có mọi thứ ngoài khả năng phòng ngự. Nhưng bây giờ tôi yêu anh ấy rồi. Marcelo có khả năng tấn côn rất tốt nhưng anh ấy cũng đã cải thiện nhiều trong phòng ngự. Chính vì vậy, tôi không muốn có một hậu vệ trái khác.

* Ông có quan tâm tới những điều mà mọi người nghĩ về ông?

- Không có một cuộc họp báo nào ở Tây Ban Nha mà người ta không đề cập tới tôi. Vậy bạn hãy tưởng tượng xem nếu tôi lo lắng về những gì họ nói, tôi sẽ như thế nào.

* Ông có phải là một HLV hoàn hảo cho Real Madrid?

- Tôi không nghĩ Real Madrid có thể đem về một HLV mà người này không có thành tích trong quá khứ. Tôi đã đoạt hai chức vô địch Champions Leagues, 6 danh hiệu VĐQG ở 3 nước khác nhau. Tổng cộng tôi có 17 danh hiệu. Vậy tôi có xứng đáng dẫn dắt Real không?.

* Có cầu thủ nào là không thể chuyển nhượng?

- Các cầu thủ tự bản thân họ biến mình thành người không thể chuyển nhượng. Casillas là một ví dụ, nhưng không phải bởi vì anh ấy là đội trưởng của Real Madrid và là nhà vô địch thế giới. Anh ấy luôn làm việc chăm chỉ, luôn trau dồi, chăm sóc bản thân và có một cuộc sống bên ngoài hoàn hảo đối với một cầu thủ. Tôi không phải là người khiến anh ấy trở thành người không thể chuyển nhượng mà là anh ấy. Đó là lý do tại sao tôi nói rằng có một số cầu thủ không thể chuyển nhượng.

Vũ Mạnh (Theo realmadrid.com)
http://thethaovanhoa.vn/151N20101012151251330T129/bi-quyet-de-hlv-mourinho-giau-co-ve-chuyen-mon.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét