Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

__Sang Tàu chửi Trung quốc

    Hôm trước tôi có viết bài chửi thậm tệ bọn mang phim sử Việt sang tàu quay, hôm nay ngẫm lại thấy ý này, phim mình làm về ông cha mình tẩn nhau với ông cha nó, tất nhiên chọn cái mình thắng mà làm, làm thật hoành tráng. Quân tàu chết la liệt, máu me tứ tung, sau đó lại nhân nghĩa tha cho vài thằng (giả sử thế), mà toàn diễn viên tàu xịn 100% đóng, bối cảnh của Tàu, quần áo Tàu, trường quay cũng Tàu nốt, đại loại khoảng 90% là tàu, còn 10% toàn vai chính là của ta (cái này chắc đúng vì bọn sản xuất không đủ tiền thuê Lương Triều Vỹ đóng chính), thì sướng thật. Không biết là bọn làm phim cùi bắp nhà mình có nghĩ như mình không hay chỉ vì cứ cái gì không làm được, cái gì khó quá, cái gì đắt quá thì sang Trung quốc mà thuê. Mình thì mình nghiêng về giả thiết 2 hơn. Vì phim chưa ra mà cả bọn đã định kiện cáo nhau lung tung cả rồi. Thằng nọ chửi thằng kia (biên kịch vs sản xuất) không tôn trọng lịch sử, chỉ ham tiền, thằng chủ đầu tư thì bảo phim tao tao làm, không quan tâm đến kịch bản của mày. Trở lại câu chuyện, sau khi phim làm xong, đem chiếu cho mấy thằng trên bộ văn hoá truyền thông xem (chắc cũng có vài thằng nữa ở các bộ khác) và duyệt. Mấy thằng này chắc cũng chăm đọc báo, hay lên mạng lên cũng nghe dân chửi nhiều, nào là phim về sử Việt Nam mà xem rặt toàn thấy Trung quốc, đâu cũng thấy Trung quốc, không thể ngửi được,..., Mấy thằng này quyết định phim phải sửa, không sửa không cho chiếu, mà không cho chiếu thì lỗ vốn to vì không bán được quảng cáo. Thằng đầu tư lo sốt vó, nhưng tôi nghĩ tới mấy thằng duyệt phim ở bộ văn hoá. KHông biết mấy thằng này nó quyết định sửa phim vì lý do gì, thực chất nó thấy đúng như dân chửi, hay nếu nó không bắt sửa phim thì Tàu nó sẽ giận, mà Tàu giận thì nhiều thằng sợ lắm, cái này có thể tham khảo tâm sự của chú Thỉnh ở Hội nhà văn tâm sự với Trang hạ. Hay bởi vì bọn này định làm tiền bọn sản xuất, vin cớ mừng đại lễ 1000 năm kiếm chác, cái này cũng có lý lắm, vì thực tế gần đây đã chứng minh điều này, phàm bọn làm văn hoá thì lại chính là bọn vô văn hoá nhất, bọn cơ hội nhất, các loại lễ hội, các sự kiện tôn vinh này nọ, các phim cúng cụ, rồi dễ thấy nhất là các tít báo trong mục văn hoá, hay chính cách mà chúng cư xử với nhau.
    Về phần người xem, được xem, cái được nhất là được xem lại một phần lịch sử của ông cha, bọn này chắc không dám cho quân ta thua trận, do đó cũng làm cho dân chúng tự hào phần nào về Ông cha. Được xem phim cổ trang ... lồng tiếng, ha ... ha, trước giờ phim Tàu chiếu trên VTV toàn thuyết minh. Các cháu thiếu nhi thế hệ mới từ bé đến giờ mới thấy Tổ tiên mình cưỡi ngựa bắn cung như trong võ lâm truyền kỳ chiến nhau với Trung quốc mà lại thắng, thấy phim nước mình cũng oách chả kém ai.
---
Các bài liên quan
báo thể thao văn hoá
sự tủi hổ không có điểm dừng
kiện nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét