Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

HD thanh niên - Cà phê - bia hội


    Vào những ngày toàn thế giới lâm vào khủng hoảng, Việt Nam cũng không ngoại lệ, lạm phát “kinh lắm”. Trong những ngày “khó khăn” đó, HD thanh niên - Cà phê - bia hội ra đời. Xuất phát từ một “ma nhân” trên internet, nickname: Quentin Tarantino, một thần tượng không nói ra của hắn, từ một nguồn tin nào đó đã phát hiện ra Hdcaphe, một quán cà phê có chiếu phim HD trên máy chiếu. 2 tập Kill bill (1) vol1&vol2 được chọn chiếu đầu tiên, tôi không được tham dự sự kiện quan trọng này. Chỉ có hắn và 2 “mặc khách” khác. More than sin, tên này luôn ấp ủ gây được một “tội ác” kinh khủng cỡ tam, tứ kiếm hợp bích nhưng hắn chỉ mới làm được song kiếm hợp bích, tuy vậy đó cũng là thành tích thượng thừa. Đinh Xuân Hoàn, duy nhất gã này dùng tên thật, có lẽ hắn tự hào mình là dòng dõi của tinh tú lão quái, Đinh Xuân Thu, hắn giỏi lắm, ngày xưa là ác tặc cao thủ trên võ lâm truyền kỳ, một thời khác chuyên đi trấn lột quần lót hồng trên gun bâu và găn ni…, tuy nhiên trong người hắn có một dòng chảy “ngầm” khác sâu hơn và mạnh hơn. Rock stream. Nghe nhiều tất thích xem, Rock show được trộn vào nhiều tác phẩm điện ảnh, có lẽ vì vậy hắn tham gia hội. Đến bộ phim thứ 3 “Ran” (2) tôi mới được nhập hội này sau mấy phen lỡ hẹn. Thực sự ngây ngất trước vẻ đẹp của bộ phim, trong không gian HD đầy khói thuốc đó, tôi trở lên thân thuộc với nhóm.

    Thấm thoát thoi đưa thời gian đi, chớp mắt cái đã cuối năm, 2010, ngoảnh đi ngoảnh lại không khéo 2012 đến lúc nào chả biết. Ý, không, ý tôi không phải vậy, mà là thấm thoát cái, hơn 20 phim đã được trình chiếu. Để được 20 phim đó, một cuộc họp ở quán bia cỏ đã phải trải qua những giây phút rất căng thẳng, các vấn đề về tổ chức được đem ra mổ xẻ chi tiết, và một nguyên tắc lựa chọn phim đầy tranh cãi được nhất trí. Nguyên tắc luân phiên lựa chọn phim giữa các thành viên. Sơ qua về hơn 20 bộ phim đã chiếu thật không dễ dàng, nhưng có vài sự kiện đáng nhớ với tất cả các thành viên và khách mời. “Memento”(3) một tác phẩm rất độc đáo, có lẽ phải xem nhiều lần mới thấy thích thú, cú sock này làm nhức đầu đa số thành viên và khách mời hôm đó. Một phần có lẽ vì trước đó mọi người vừa đi ăn cưới ở Tiên lãng, rồi lại phải chờ đợi gần 2 tiếng để được xem phim. Bữa bia sau đó đã thúc đẩy QT dựng lại bộ phim theo một trình tự khác, hy vọng có ngày nó được giới thiệu với “chúng sinh”. Rồi đến bộ ba “The lord of the rings” (4,5,6) , bộ này kéo dài mất 3 tuần, do thành viên chủ chốt QT mải mê liên hoan phim quốc tế trên thủ đô. Cảm giác màn ảnh rộng của bộ ba này thật phấn khích, đẹp đẽ, hoành tráng và thán phục. Từ bộ 3 này, tôi cũng phát hiện ra Hoàn Rock có khả năng bắt (capture) được bất cứ cái gì liên quan đến Rock và âm nhạc, từ giai điệu bài hát, một clip, các địa danh … Rồi sự thất vọng cũng tới cùng với “The Crow” “Exocist”, “The Fall”, và “TombStone” (7,8,9,10) . Những phút lẻ loi với các phim tâm lý nhẹ nhàng và tươi mát “Phi thành vật nhiễu”(11) , buồn trầm lắng của “Những cây cầu quận madison” (12) một phim độc mà trong đó Clint Eastwood còn trẻ và Meryl Streep thì nude dưới ánh trăng. Rồi những phút sảng khoái xen kẽ những tâm trạng mâu thuẫn khó viết ra với “Exiled” (13) ,một tác phẩm nor xuất sắc của điện ảnh Hồng Kông và gần đây là “Lock, Stock and Smoking Barel” (14) . Sợ làm thất thu phòng vé, “Thiến nữ u hồn” (15) được gọi tới cầu cứu, quả không hổ danh, chuỗi giai điệu mượt mà của Kanto pop không làm ai phải thất vọng, quán lại bán được nhiều nước ngọt sinh tố và cà phê. Một tác phẩm bán được nhiều cà phê khác tới từ Thuỵ Điển, bom tạ “The girl with dragon tattoo”(16) , truyện phim gây một cảm giác buồn nôn về những kẻ bệnh hoạn và lạm dụng trẻ em. Truyền nhân của tinh tú lão quái mang đến một nước nhật cổ xưa mà hiện đại qua hình ảnh một kiếm sĩ mù “Zaitochi” (17) và thiên sử thi của miền đại mạc hoang dã “Mongol: The Rise of Genghis Khan”(18) . Kinh sợ với đa số (trừ gã Thêm tội ác) là “Audition”(19) , một đại diện của dòng kinh dị Nhật Bản, trước đó gã này cũng “đày đoạ” khán giả một bữa nhậu máu me với “Planet Terror” (20) của tay đạo diễn đầu óc có vấn đề, Robert Rodriguez, bạn của một tay cũng có vấn đề về đầu óc khác, Quentin Tarantino. Buổi chiếu phim đó hội có thêm thành viên mới là cặp đôi Blue Infinity và Lam Khiết.
Tiếp theo đó là một “sự kiện”, gọi là sự kiện cho oai, một phim hoạt hình châu âu trong vắt được trình chiếu “Secret of Kells”(21) , để đánh dấu sự kiện này, một cuộc họp nữa được tổ chức khẩn cấp ở quán bia, trong lúc đàm đạo (chém bia, chém gió), xanh và lam hiện nguyên hình là môn đệ của phim ảnh. Sau “hội nghị” đó lịch chiếu phim dần ổn định vào các tối thứ tư và chủ nhật hàng tuần. Công lớn của tiến bộ này thuộc về Quentin, người đã rất nhiệt tình đặt chỗ và làm quen với các nhân viên của quán, đặc biệt là các tiếp viên nữ xinh xắn. Râu và tóc của anh trở thành những vật làm tin có giá hơn bất cứ giấy bạc nào.
    Thật sự, tôi không biết bao giờ hội sẽ tan rã, hy vọng sẽ đạt con số 500 phim, còn hiện tại, sự phấn khích của chúng tôi với các bản HD vẫn chưa có dấu hiệu ngưng nghỉ ... tèn ten ... tèn tén ten ... tèn ten ...
    P/S: (1,2..): Các phim được đã được chiếu ở HD ca phe, số trên không thể hiện thứ tự phim được chiếu. Poster phim được cập nhật ở trang Hải phòng xi nê trên Facebook. Một phim rất hay không được nhắc đến là Blade Runner, đã có bài viết riêng về phim này .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét